Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Nissan kỷ niệm 80 năm và hồi sinh lạ lẫm thương hiệu giá rẻ Datsun.

Vincent Cobee, Phó chủ toạ Datsun, trong lần thảo luận với báo chí đầu tháng 9, tiết lậu chiếc Go có giá khoảng 6

Nissan kỷ niệm 80 năm và hồi sinh thương hiệu giá rẻ Datsun

Xe dùng động cơ 3 xi-lanh dung tích 1,2 lít và hộp số sàn 5 cấp. Dự định các mẫu xe mới trước hết sẽ được bán vào năm 2014. Theo ông này, khách hàng đẵn sẽ là người mua xe lần đầu, vốn sẵn sàng chi ra số tiền tương đương với thu nhập 1-2 năm để mua xe.

Vn ngày 11/9. Các xe này sẽ bắt đầu được bán từ đầu năm 2014 tại các nước kể trên.

Việc chọn lọc Ấn Độ và Indonesia chứ không phải các thị trường khác ở châu Á cũng được tâm tính kỹ lưỡng. Việc có thêm thương hiệu thứ ba sẽ là thách thức lớn đối với Nissan, tập đoàn mới thoát khỏi tình trạng ngấp nghé vỡ nợ hơn một thập kỷ trước, nhờ tài chèo lái của Carlos Ghosn.

“Người mua muốn có một chiếc xe mà họ và các thành viên gia đình có thể tự hào”. Mẫu xe trước hết là Datsun Go đã ra mắt 2 tháng trước, mẫu xe thứ hai, chưa được tiết lậu bất kỳ thông báo nào, sẽ trình làng tại Indonesia vào ngày 17/9 tới đây.

Hẳn Ghosn cũng đang mơ biến Datsun trở nên Mục tiêu vừa tầm với các gia đình ở những thị trường mới nổi.

500USD. Đây được coi là các thị trường xe hơi đang phát triển mạnh mẽ nhất hiện giờ. “Chúng tôi muốn cuốn từng lớp trung lưu ở những thị trường đang phát triển mà Nissan chưa phải là cái tên phổ quát”, Cobee nói.

635mm, cao 1

Nissan kỷ niệm 80 năm và hồi sinh thương hiệu giá rẻ Datsun

Các xe Nissan và Infiniti cốt tử là những thế hệ mới nhất, trái lại, Datsun chỉ có độc nhất chiếc hatchback 5 cửa Go, cùng hàng loạt các mẫu xe được sinh sản từ khoảng vài ba thập kỷ trước.

Đích đặt ra là xe Datsun sẽ chiếm từ một phần ba tới một nửa lượng tiêu thụ xe tổng cộng của Nissan tại Ấn Độ, Indonesia và Nga khi chấm dứt dự án “Power 88”, được đặt ra từ giữa năm 2011 với đích ngắm cụ thể là Nissan nắm giữ 8% thị phần toàn cầu và 8% lợi nhuận vào cuối năm tài chính 2016. Tuy nhiên, hiện tại đã khác. Ông Tomonori Muto, Giám đốc Marketing, giới thiệu về Datsun.

Một cuộc điều tra trước đây cho biết, đến năm 2010, tại Ấn Độ tỷ lệ sở hữu ôtô mới đạt mức 38 xe /1.

485mm nhưng trục cơ sở tới 2. Datsun Go có giá tương đương 1-2 năm thu nhập của lớp trung lưu các nước đang phát triển. Với các Kích thước này, Datsun Go sẽ ở cùng hạng với rất nhiều đối thủ giá bình dân khác. Trong lễ kỷ niệm 80 năm thành lập đang diễn ra tại Mỹ, và kéo dài trong khoảng hơn một tháng, Nissan toàn cầu đã cho trưng bày hơn 100 mẫu xe các loại mang thương hiệu Nisssan, Infiniti và Datsun.

Tại Indonesia, các đối thủ như Honda hay Toyota đã có vị trí chắc chắn, trong khi ở Ấn Độ, Datsun Go sẽ phải cạnh tranh với những chiếc xe đang bán rất chạy như Suzuki Maruti hay Hyundai Eon. “Thật sai trái khi nghĩ rằng có thể giới thiệu một chiếc xe giá rẻ ở các thị trường mới nổi và gặt hái thành công”, Yukitoshi Funo, Phó chủ toạ chuyên trách các thị trường đang phát triển trên toàn thế giới của Toyota, phát biểu gần đây.

Kích thước dài là 3. 000 dân, trong khi ở châu Âu con số này nhàng nhàng khoảng 600, hay thậm chí ở Mỹ là 808 xe.

Theo nhà lãnh đạo 58 tuổi, Datsun sẽ là nhân tố chính giúp Nissan tăng thị phần từ 6% bây giờ lên 8% trên toàn thế giới vào năm 2016

Nissan kỷ niệm 80 năm và hồi sinh thương hiệu giá rẻ Datsun

450mm, nên có không gian rộng rãi hơn vẻ ngoài. Đây là những quốc gia có dân số đông thứ hai và thứ phong độ giới, mức thu nhập lại đang ở mức thấp hơn so với nhiều nhà nước châu Á khác, trong khi nhu cầu về xe hơi tăng chóng mặt.

Lý do để chọn lọc các thị trường này là việc tăng trưởng kinh tế sẽ làm tăng nhu cầu mua xe hơi, ông Tomonori Muto, Giám đốc Marketing của Datsun, nói với phóng viên Songmoi. Nga là nơi Nissan đang có vị thế lớn nhờ sở hữu hãng xe bản địa Avtovaz, còn Nam Phi là nơi mà nhiều thập kỷ trước Datsun là cái tên rất phổ biến.

Theo tính toán, lượng ôtô tiêu thụ tại các nền kinh tế mới nổi sẽ ngày càng tăng, chiếm 60% số xe bán ra vào năm 2016, trong khi ở các thị trường đã phát triển con số này đang giảm dần từ 60% vào năm 2007 xuống còn 40% vào thời khắc 3 năm tới. Có thể Ghosn có lý, bởi ông được sinh ra ở Brazil và lớn lên tại Ly-băng, những nơi mà vào thời ông còn trẻ, xe hơi là giấc mơ xa vời.

Datsun chỉ được dành cho các thị trường có nhu cầu về những mẫu xe với tiêu chuẩn đơn giản hơn nhiều. Datsun từng là thương hiệu rất được chuộng, một chiếc xe kinh tế nhưng được đánh giá cao về thiết kế và tính năng dùng. Vào năm 1981, Datsun là hiệu xe nước ngoài bán chạy thứ hai tại Mỹ. Chiếc xe trước hết, Datsun Go được quảng cáo có nhiều thế mạnh như giá và tổn phí sở hữu thấp, tiện tặn nhiên liệu hơn các đối thủ cùng hạng.

Tại rất nhiều nơi như thế, xe hạng nhỏ của Toyota là sự chọn lọc hàng đầu đối với khách hàng.

Dựa theo cách tính này, một đứa ở những nước có thu nhập cao như Mỹ, Nhật Bản hay Tây Âu có thể phải chi ra số tiền khoảng 100 nghìn USD cho chiếc xe trước nhất, điều không xảy ra trên thực tiễn.

785mm, rộng 1. Điều này làm rõ hơn chọn lựa của Nissan, nhưng đặt ra thách thức không nhỏ cho tham vọng của hãng xe Nhật Bản.