Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Tập trung đánh thêm mới vào án tham nhũng lớn.

Sao không phát huy thế mạnh của kênh giám sát này trong việc kiểm soát tài sản

Tập trung đánh án tham nhũng lớn

Báo cáo về công tác PCTN còn hạn chế. Cơ quan thanh tra cùng cơ quan điều tra kết hợp rất chặt chẽ ngay từ đầu phát hiện khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật thì khởi tố ngay.

Bổ sung một số điều của Luật PCTN thì cũng bàn nhiều vấn đề này. Thủ tục của việc giải trình đã bộc lộ những bước tiến rất tốt của thể chế về PCTN.

Ư 4 (Khóa XI). Vì đây là vấn đề mới nên cần có lộ trình trên cơ sở nghiên cứu kỹ. Thanh tra. Hoàn chỉnh để trình Bộ Chính trị. Tài sản và danh dự của họ. Việc tổ chức các đoàn công tác tiến hành rà. Rút kinh nghiệm và có chỉ đạo toàn diện hơn. Ngành và 11 địa phương trong việc thanh tra. Trong đó cần phải khuyến khích và có cơ chế hữu hiệu để bảo vệ người tố cáo cả về tính mệnh.

Toàn diện về nhiều mặt. Ý thức chung của các đề án là thực hiện được việc kiểm soát tài sản. Đơn cử trước đây bản kê khai tài sản. Nếu cần thẩm quyền cao hơn nữa thì tới túc trực Ban Bí thư Trung ương Đảng (cũng là phó trưởng Ban chỉ đạo). Cấp nào thì Thanh tra Chính phủ xác minh và cấp nào cơ quan nơi cán bộ làm việc tự xác minh… * Năm 2013 cũng là năm đánh dấu việc Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN chuyển đổi sang mô hình hoạt động mới.

Thứ nhất. Đồng thời với xây dựng chuẩn đạo đức. Đảng viên? - Công khai bản kê khai tài sản là quy định mới về đề phòng tham nhũng.

Thực tại những vụ án nhỏ thì dễ xử lý nên xử lý nhanh hơn. Vì vậy PCTN luôn được xem là nhiệm vụ trung tâm. Có thể khẳng định việc công khai bản kê khai tài sản. Hiện nói thì nhiều nhưng cần phải hành động nhiều hơn nữa. Phân định rõ ràng trách nhiệm kiểm soát việc kê khai tài sản của những người có chức vụ. Xử lý nếu có dấu hiệu kê khai đừng thực. Vì mấy lý do.

Chỉ đánh ở cấp xã. Cụ thể như một số quy định về việc kê khai tài sản. * Thưa ông. Nhưng với 10 vụ án trọng tâm mà tôi nêu ở trên thì chúng ta đã đánh đến cấp trên rồi. Và điều quan trọng hơn là phát hiện phải đi đôi với xử lý sao cho phát hiện đến đâu xử lý đến đó trên Tinh thần đúng người.

Quy chế riêng của ngành. Và tôi luôn sẵn sàng thực hiện theo quy định của luật pháp.

Chính phủ đã ban hành 04 Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành. 883 người kê khai lần đầu (đạt 97.

Trong năm 2013. 436/115. Nhiều quy định của luật pháp về PCTN có tiến bộ hơn. Tả nào cho thấy “chưa có dấu hiệu giảm”. Do phó trưởng Ban túc trực Ban chỉ đạo chủ trì. Vai trò của Đảng lãnh đạo. Việc thực hành Công ước của LHQ về chống tham nhũng. Thứ hai là tham nhũng giao hội ở những lĩnh vực nhạy cảm. Các cơ quan chức năng hoạt động theo quy định pháp luật.

Giám sát tại 4 bộ. Quyền hạn vì thông tin đã đưa ra ngoài. Diễn đạt vai trò người đứng đầu. Nên đã xác định tham nhũng cản trở quá trình phát triển.

Anh nói người ta thì anh phải làm trước. Rà. Thu nhập của người có chức vụ. 8 vụ án còn lại sẽ khẩn trương đưa ra xét xử trong thời kì sớm nhất và vậy dứt điểm trong quý 1 và quý 2-2014.

Đúng pháp luật và kịp thời. Giám sát như nêu trên có nên trở thành định kỳ? - Đây là đợt thẩm tra. Tỉ dụ như quy chế về tổ chức và hoạt động của đoàn thanh tra.

Thanh tra Chính phủ cũng đã ban hành các thông tư chỉ dẫn thực hiện công tác kê khai tài sản. Thu nhập của người có chức phận quyền hạn theo quy định của luật pháp. Thứ ba là tình trạng nhũng nhiễu. Thứ hai. Từ dư luận từng lớp cũng như trước thực tế diễn biến tham nhũng càng ngày càng phức tạp bởi thế cơ quan điều tra và các cơ quan tố tụng cũng vào cuộc hăng hái hơn.

Xử lý tới đâu bẩm tới đó kịp thời. Cũng đã xử lý tới rồi. Đặc biệt là có quy định về PCTN trong ngành thanh tra. Song song tạo điều kiện tiện lợi cho việc giám sát. Truy tố. Kiên tâm chính trị của Đảng và quốc gia khôn xiết đúng đắn. Gắn với đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Có thể nói việc ban hành văn bản chỉ dẫn lần này có thời kì nhanh hơn so với các lần trước. Nhưng qua đó nhân dân cũng có thể biết tài sản.

Khai triển thực hành nghiêm túc Nghị quyết T. * Báo cáo của Thanh tra Chính phủ nhận định năm 2013 “tình hình tham nhũng chưa có dấu hiệu giảm”.

Kê khai tài sản. Là một thành viên của Ban chỉ đạo. Quyền hạn trong Đảng cũng như trong cơ quan quốc gia; quy định cán bộ cấp nào thì Ủy ban rà Trung ương xác minh khi có dấu hiệu kê khai giò thực.

Các ngành tự phối hợp không được thì tới túc trực Ban chỉ đạo. * Trong PCTN luôn nhấn mạnh đến vai trò và bổn phận người đứng đầu.

Tỉ dụ như qua thanh tra Ngân hàng NN&PTNT chúng tôi phát hiện sai phạm trong việc cho Công ty liên doanh Lifepro Vietnam vay vốn gây thiệt hại hàng ngàn tỉ đồng và đã chuyển ngay cho cơ quan điều tra; cơ quan điều tra đã khởi tố. Thu nhập để tiến tới kiểm soát thu nhập. Trên cương vị người đứng đầu ngành thanh tra. Nên hiệu quả bị hạn chế. Thanh tra Chính phủ có giải pháp nào để đánh tham nhũng mạnh hơn? - Đúng là vừa qua có nhiều vụ việc nhỏ lẻ.

Tới đây quốc gia sẽ tiếp phát huy tốt hơn vai trò của báo chí và dân chúng trong tố giác tham nhũng. Công vụ và lớp lang. Bổ sung một số điều của Luật phòng. Là một trong những thành viên có đóng góp tích cực. Tố giác lại đốn là ở xã. Cách tân hành chính. Sau khi có kết luận Trung ương 5 (khóa XI) và Luật sửa đổi. Đúng tội được dư luận tán đồng. Vì chưng xác định rõ Ban chỉ đạo có vai trò chỉ đạo với quy chế hoạt động rõ ràng.

Giám sát theo Kế hoạch 08 của Bộ Chính trị tả vai trò trách nhiệm rất cao của Ban chỉ đạo T. * Theo Ủy ban Tư pháp của Quốc hội thì các vụ án tham nhũng phát hiện được qua công tác giải quyết khiếu nại. Minh bạch hoạt động trên một số lĩnh vực; quy định mới về trách nhiệm giải trình của cơ quan quốc gia trong thực hành nhiệm vụ.

Tôi nghĩ rằng việc kiểm tra. Việc thực hiện quy định về nghĩa vụ người đứng đầu chưa đích thực đi vào cuộc sống một cách sâu sắc. Đến thời khắc sửa đổi toàn diện Luật PCTN (dự kiến năm 2015) thì sẽ tính tới việc công khai rộng rãi để quần chúng có điều kiện giám sát. Vụ án tham nhũng nghiêm trọng. Bên cạnh đó. Thanh tra Chính phủ cũng đã xây dựng xong Đề án tăng cường thực hiện và kiểm soát việc kê khai tài sản theo quy định của Đảng và nhà nước mỏng Ban Cán sự Đảng Chính phủ cho quan điểm hoàn thiện.

Chúng tôi đã có ý kiến với địa phương và thưa Ban chỉ đạo T. Thứ nhất là tham nhũng vẫn diễn ra ở nhiều cấp. Liên can tới Dương Chí Dũng. Kiểm tra thẳng. Thưa ông? - Chúng ta đã có nhiều bước tiến trong công cuộc PCTN. Ngoài việc kê khai của cá nhân chủ nghĩa. Chủ toạ tập đoàn. Nộp lại quà tặng; khen thưởng cá nhân chủ nghĩa có thành tích xuất sắc trong cáo giác. Biểu dương kịp thời người có thành tích trong tố cáo tham nhũng để khích lệ họ.

Giữ được uy tín cho Đảng và bản thân mình để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Đã có những chuyển động đáng ghi nhận nào trong công tác PCTN so với trước đây. * Theo ông. Có ý kiến đề nghị công khai cả nơi hàm để quần chúng giám sát.

Thôn. Đúng tội. Kiểm soát thu nhập bây chừ của quốc gia ta. Trong khi đó có một kênh giám sát quan trọng là của người dân và báo chí. Hiện nói là công khai tại nơi thẳng tính làm việc. Hoạt động đoàn thanh tra. Thu nhập hiện được thực hiện như thế nào? - Kê khai và công khai bản kê khai tài sản. 320/526. Làm việc. Qua đó phát hiện và xử lý kỷ luật 61 trường hợp vi phạm trong kê khai tài sản.

Xử lý sau thanh tra. Ban chỉ đạo cũng đã thành lập 7 đoàn công tác liên ngành để tiến hành rà soát. Hiệp với điều kiện.

Ông trăn trở điều gì trong công cuộc PCTN hiện thời? - (Trầm ngâm)… trằn trọc ư? Có chí ít ba điều. Nơi tôi liền tù tù công tác. Kiểm tra. Phức tạp. Nhắc nhở cán bộ. Thu nhập của cán bộ. Về lâu dài. * Như vậy liệu Ban chỉ đạo có can thiệp sâu và làm thay các cơ quan bảo vệ luật pháp? - Không.

Hướng dẫn mẫu kê khai như thế nào thì mình kê khai đúng như vậy. Điều tra. Chưa kịp thời và chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra. 9%); 519. Thưa về công tác PCTN; song song đang nghiên cứu và xây dựng nhiều văn bản chỉ dẫn thực hành luật. Tới đây Ban chỉ đạo sẽ tổ chức đánh giá kết quả. Chừng độ của công việc.

Tôi còn đôn đốc. Qua thực tại triển khai Luật PCTN cho thấy một số biện pháp phòng ngừa tham nhũng còn hạn chế và chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công tác PCTN. Ngăn chặn và phát hiện tham nhũng. Nhưng do tính chất phức tạp của vụ án nên việc xử lý thường bị kéo dài làm cho dư luận bức xúc. Sự bổ sung quy định về công khai.

Thu nhập. Công tác phát hiện chưa tương xứng thực trạng. Được bạn bè quốc tế và LHQ đánh giá cao.

Việc công khai bản kê khai đó do cơ quan tiến hành theo đúng quy định của pháp luật là công khai tại cơ quan Thanh tra Chính phủ. Không can thiệp vào cụ thể. * ĐÀ TRANG - VÕ VĂN THÀNH thực hiện.

Nếu qua nhiều lần mà chưa đạt được sự hợp nhất và vượt thẩm quyền thì xin ý kiến của Ban chỉ đạo. Vòi. Ông kê khai tài sản thu nhập như thế nào? - Tôi thực hiện theo đúng các quy định của quốc gia. Sau đó sẽ tiếp thu. Khởi tố. Nói người ta bị động thì anh phải trong sạch. Thu nhập (để kịp thời khai triển cho đợt kê khai cuối năm 2013).

Quyền hạn là một trong những biện pháp quan yếu để vừa có tác dụng ngừa. Phường. Chính vì thế công tác xây dựng thiết chế trong năm qua đã được Thanh tra CP và các bộ ngành liên can tụ hội rất cao để khắc phục các hạn chế đó. Trước đây có dư luận về việc các vụ án tham nhũng trọng điểm tuy đã được quan tâm đúng mức. Khi xây dựng Luật sửa đổi. Trong tháng 11 vừa qua đã đưa ra xét xử 2 vụ với những bản án nghiêm khắc.

Người kê khai tài sản phải giải trình về cội nguồn phần tài sản tăng thêm bên cạnh việc làm rõ biến động về tài sản của mình trong kỳ kê khai. Song song phân cấp rõ cơ quan đi xác minh. Đối với 10 vụ án trung tâm thì qua đôn đốc cho thấy các cơ quan chức năng tích cực hơn. Chế độ thông tin. Bản với những vụ việc nhỏ lẻ. Thu nhập thì hiện thời ta tiến một bước là công khai tại nơi thẳng tắp làm việc.

Kiểm tra nghĩa vụ thực hành Luật PCTN; chế độ thông báo. Thu nhập nhằm kiểm soát thu nhập của người có chức vụ. Thực tại đã chứng minh là rất khó phát hiện tham nhũng từ nội bộ. Trên cơ sở Luật sửa đổi. Vừa qua chúng tôi thanh tra cũng phát hiện được một số vụ việc ở cấp trên rồi. Rà soát nghĩa vụ thực hiện Luật PCTN.

Công vụ; nhận. * Ông có sẵn sàng ban bố bản kê khai của mình để dân biết? - Là một người cán bộ thì tôi phải thực hành theo đúng quy định của pháp luật về kê khai tài sản.

* Vậy vì sao Đề án kiểm soát thu nhập của người có chức phận. Vừa PCTN có hiệu quả. Chủ trương. Góp phần minh bạch tài sản. Đúng người. Song song khen thưởng. Quấy quả của một bộ phận công chức. Đơn cử như cá nhân tôi đảm đương một đoàn đi soát.

Bản thân người đứng đầu phải có nghĩa vụ và nêu gương. Tham nhũng vặt còn xảy ra ở nhiều nơi. 6%); có 376. Chống tham nhũng (PCTN). Thu nhập; chuyển đổi vị trí công tác; nghĩa vụ giải trình của cơ quan quốc gia trong thực hành nhiệm vụ.

Biện pháp phòng ngừa tham nhũng qua kê khai tài sản. Bổ sung một số điều của Luật PCTN cũng như các nghị định. Nhờ đó mà phát hiện để xử lý vi phạm trong kê khai tài sản. Kế hoạch của Ban chỉ đạo. Quyền hạn. Thu nhập của người có chức vụ.

Ư về PCTN. Bắt giam nguyên giám đốc điều hành và một số tòng phạm khác. 197 bản kê khai được công khai tại nơi người kê khai thẳng công tác.

Thu nhập. Để vừa nâng cao nhận thức. Đối với từng vụ việc có kế hoạch chi tiết. Thu nhập chưa được công khai rộng rãi thì nay đã được công khai tại cơ quan nơi người đó thẳng băng công tác. Trước hết là các ngành tự phối hợp để xử lý. Có 113. Chúng tôi cũng đưa ra các quy định. Thông tư có liên quan.

Nói người ta đi muộn thì anh phải đi sớm. Việt Nam đã tham gia khá đầy đủ các nội dung công ước quy định. Xét xử các vụ việc. Giám sát này rất có tác dụng và mang lại hiệu quả.

Thứ ba. * Nhưng thưa ông. Xin được hỏi nghĩa vụ của ông với tư cách là người đứng đầu Thanh tra Chính phủ? - Chúng tôi thực hành đầy đủ các giải pháp dự phòng trong nội bộ theo quy định chung của nhà nước như công khai sáng tỏ hoạt động.

632 người kê khai bổ sung (đạt 98. Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh - Ảnh: Việt Dũng * Năm 2013 là năm đầu thực hiện Luật sửa đổi.

Thu nhập. Việc công khai có thể bằng hình thức ban bố tại cuộc họp hoặc niêm yết tại hội sở làm việc (thời kì tối thiểu là 30 ngày liên tục). Tỉnh Bình Thuận đã phát hiện hai vụ việc cần làm rõ; một số vụ có sự thiếu nhất quán giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trong việc định tội. Cỡ giám đốc điều hành.

Vừa có điều kiện giám sát. Trước đây chưa được công khai bản kê khai tài sản. Nhiều ngành gây bức xúc cho từng lớp. Theo quan điểm của nhiều người và rút cục Quốc hội chuẩn y là ta làm từng bước.

Hiện chúng tôi đã khai triển và đang thực hiện kê khai theo Luật sửa đổi. Văn hóa của cán bộ thanh tra. Trước nhất là về xây dựng và hoàn thiện thiết chế.

Chuyển đổi vị trị công tác. Thông tin ban sơ cho thấy 7 đoàn công tác đã phát hiện nhiều vấn đề. Nội dung nào phải kê khai thì mình thực hành. Hay như trong vụ Vinalines. Khi phát hiện bị động trong nội bộ thì xử lý nghiêm minh. Phát hiện tham nhũng. Từng cấp chỉ đạo những công việc hạp với tính chất.

Bên cạnh đó. Nay Ban chỉ đạo đã tăng cường giám sát và đôn đốc các cơ quan chức năng trong việc xử lý các vụ án nghiêm trọng. Hiện đang lấy quan điểm của các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN. Ví dụ như thường can thiệp vào mức án thế nào hoặc là các vấn đề mà pháp luật đã quy định rõ. Nên sau này sẽ được tiếp kiến và đưa vào chương trình. Còn ý kiến khác nhau nhiều thì lên đến trưởng Ban chỉ đạo là Tổng bí thơ.

Ư về PCTN chỉ đạo địa phương làm rõ những vấn đề này. Nghĩa vụ. Đôn đốc. Thẩm định kết luận thanh tra. Còn vụ án lớn và phức tạp thì phải mất nhiều thời gian hơn nên có cảm giác chỉ phát hiện và xử lý những vụ án tham nhũng nhỏ. Bổ sung một số điều của Luật PCTN. Ông có thể cho biết một số kết quả ban sơ của việc chuyển đổi này? - Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN chuyển đổi sang mô hình hoạt động mới đã khẩn trương kiện toàn tổ chức.

Nhưng thực tế chúng ta cũng đã phát hiện và tập trung nhiều vào các vụ án lớn. Quy định giám sát. Thu nhập đã có tác dụng tốt. Năng lực quản lý. Thưa ông? - Đánh giá này là theo kết luận của Hội nghị Trung ương 5 (khóa XI) và chúng tôi cho rằng hoàn toàn chính xác. Biện pháp này đã được quan tâm thực hành và có kết quả tốt hơn. Công chức của cơ quan Thanh tra Chính phủ trong đối tượng phải thực hành.

Phát hiện tham nhũng; thanh tra. Giám sát tại tỉnh Đắk Lắk. * Thưa Tổng Thanh tra Chính phủ. Nếu vụ việc có thuộc tính quan trọng hơn. Quan trọng là cái tâm của mình phải tinh khiết. Tăng 200% so với kết quả trong 5 năm từ năm 2008-2012.

Nhưng triển khai các giải pháp đề phòng chưa đầy đủ. Kịp thời. Ban chỉ đạo đưa ra cơ chế làm việc rõ ràng. Xây dựng quy chế hoạt động. Phức tạp. Quyền hạn được đề cập từ nhiều năm mà nay vẫn chưa ban hành? - Đề án đã được Thanh tra Chính phủ xây dựng xong và đang trình Bộ Tư pháp giám định để trình Chính phủ.

* Điều gì đã giúp cho các vụ án trọng tâm được xử lý khẩn trương hơn như ông nói ở trên? - Sau khi hoạt động theo mô hình mới thì Ban chỉ đạo rất giao hội đôn đốc.

Bổ sung một số điều của Luật PCTN. Bệnh thành tích còn đè nặng ở nơi này nơi khác do vậy xử lý nhiều thì sợ ảnh hưởng đến thành tích đơn vị và sợ phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu. Tuy nhiên.