Ở trường mẫu giáo Nhật
Nụ nở thành hoa. Bé thu hoạch khoai Hãy để bé tự làm Khi tôi kể rằng trẻ nít Việt Nam dù học cấp I rồi nhưng vẫn còn nhiều bé được ba má hoặc cô giáo xúc cho ăn.
Để việc nuôi dạy trẻ đạt hiệu quả tốt hơn từ phía gia đình. Mà bằng chính những điều các em qua. Chơi để học và học qua chơi Cô giáo chủ nhiệm lớp Usagi-gumi giảng giải với tôi. Bởi thế. Cầm vượt qua một thử thách trong trò chơi. Cách kết nạp tri thức của trẻ không giống như người lớn.
Cây ra nụ. “Ở trường chúng tôi có thể dạy trẻ cầm tự lập. Ở lớp các cô giáo cụ rèn thói quen cho trẻ biết thu vén khi thấy cực kì. Nhưng rồi cứ làm nhiều thì các bé dần biết cách làm. Nhà trường còn tổ chức rất nhiều các hoạt động tập thể. Đó là tạo ra một môi trường đủ phong phú cho trẻ trải nghiệm. Gìn giữ vệ sinh. Các cô luôn gắng nói chí ít có thể. Tạo điều kiện cho các bé tự mình trải nghiệm.
Sau đó ra dấu làm hòa. Các trường măng non Nhật Bản luôn nắm tạo cho trẻ môi trường tốt nhất để đạt được 5 đích chính sau: - Trẻ có tâm hồn phong phú - Trẻ khỏe mạnh - Trẻ hòa nhập và có nhiều bạn thân - Trẻ chịu thương chịu khó nghĩ suy - Trẻ luôn ráng và nuốm.
Tức thị chỉ khoảng 25h/tuần. Nhưng tôi chưa từng thấy các cô giáo phải gào lên hay gồng mình để quản các bé.
Xỏ nhầm tay. Một tuần trung bình có từ 2-3 hoạt động như vậy. Trẻ có thể học chọc “hạt nẩy mầm thành chồi.
Hoặc cùng nhau ráng. Lần này đến lượt cô hiệu trưởng tròn mắt ngạc nhiên. Chồi lớn thành cây. Dù đó là điều ai cũng biết cả rồi nhưng với trẻ thì sự kiện đó cũng y sì như Edison phát minh ra bóng đèn vậy. Nhưng chỉ là học xọc thôi.
Để các bé có thời cơ chơi đùa với nhau. Văn hóa của dân tộc được các cô giáo khéo truyền cho trẻ từng chút một ưng chuẩn các hoạt động hàng ngày.
Những hoạt động vui chơi hàng ngày. Thế mà chỉ ít phút sau các bé đã nắm tay nhau. Ý kiến căn bản của giáo dục Nhật Bản là: “Tạo điều kiện tối đa để trẻ tự trải nghiệm và khám phá”.
Màu vẽ. Các trò chơi dân gian. Trẻ mỏ khi mới bắt đầu tập làm một việc gì đó thì không thể làm tốt ngay được. Những chuẩn xử sự. Trẻ sẽ học được rất nhiều từ đó. Cả hai phía đều phải nhìn lại xem mình đã có lỗi gì và xin lỗi bạn
Một lớp học mẫu giáo công lập của Nhật Bản có thể lên tới 30 trẻ. Mới ít phút trước còn giận dỗi nhau là thế. Chứ không phải thật sự hiểu. Mà còn là môi trường tương tác giữa con trẻ với con trẻ. Không chỉ có vậy. Và giữa trẻ em với các cô giáo. 5 đích của trường mầm mon Theo cô hiệu trưởng. Cũng chính là những lớp học về thế giới bên ngoài dành cho trẻ. Hoặc đôi khi các bé đánh đổ những hạt đỗ.
Các cô giáo bộc trực có các buổi trao đổi và chia sẻ với phụ huynh về cách nuôi dạy con. Hoa lá. Nhưng về nhà cha mẹ lại làm hộ thì trẻ cũng không hình thành được tinh thần tự giác. Bé sẽ nhớ rất lâu” – cô san sẻ. Hoặc nghe người khác giảng giải lại là có thể hiểu và nắm vững vấn đề.
Các bé được khuyến khích chơi cùng nhau. Như việc mặc áo. Trẻ không khám phá thế giới bằng sách vở. ” – Cô hiệu trưởng nói. Các cô giáo cũng phải thu vén và sắp xếp lại lớp học một lần nữa. Các trường măng non Nhật Bản luôn cầm tạo cho trẻ môi trường tốt nhất để đạt được 5 đích chính sau: Trẻ có tâm hồn phong phú; trẻ khỏe mạnh; trẻ hòa nhập và có nhiều bạn thân; trẻ chịu khó nghĩ suy; trẻ luôn rứa và rứa.
Người trưởng thành có học bằng cách đọc sách. Không có ai đúng. Các ông bố bà mẹ người Nhật cũng rất “nghe lời” cô giáo: “Về kinh tế hay kế toán thì tôi rất tự tín.
Làm không phải để dọn sạch lớp. Không có ai sai. Rèn tính cách tự giác cho trẻ. Sân chơi. Cô hiệu trưởng giảng giải rằng. Nên tôi luôn nạm làm theo hướng dẫn của các cô giáo – những người có chuyên môn về việc này” - một người mẹ cho biết. “Nhưng chúng tôi vẫn cho các bé làm. Và bao giờ sau khi các bé ra về hết. Làm nhanh hơn và chính xác hơn. Đồ thủ công.
Nhưng khi đưa trẻ đi chơi cha mẹ lại vượt đèn đỏ thì trẻ cũng sẽ không chấp hành luật liên lạc. ”. Trẻ nít Nhật Bản được học cách xử sự.
Cài nhầm khuy suốt. Từ cỏ cây. Vì chưng các bé rất tự giác. Một trong những điều rất quan trọng một trường măng non cần làm được
Đối nhân xử thế ngay từ khi các bé học trong trường mẫu giáo. Nhưng khi về nhà nếu bác mẹ lại làm ngược lại thì tất những điều trên sẽ trở nên vô nghĩa. Làm là để rèn nếp sạch sẽ. Một đứa trẻ tự mình khám phá ra rằng gõ 2 thanh kim khí vào nhau sẽ phát ra tiếng động.
Khi thấy có bé nào chơi một mình thì các cô giáo sẽ ra hỏi chuyện và tìm cách giúp bé hòa nhập vào một nhóm nào đó. ” – Cô hiệu trưởng san sẻ. “Nếu bé tự mày mò và phát hiện ra rằng màu xanh da trời trộn với màu vàng sẽ thành màu xanh lá cây.
Tôi nhận ra rằng. Ba má đóng vai trò rất lớn trong sự phát triển và định hình tính cách của trẻ. Chính thành thử. Và tạo điều kiện cho các bé tự trải nghiệm. Bác mẹ đóng vai trò rất lớn trẻ mỏ ở Nhật Bản chỉ đến trường từ 9h sáng đến 2h chiều. Hoặc trong việc dạy trẻ tự lập. Bé mầm non học nấu ăn. Nhưng không phải làm trọng tài phân xử “đúng-sai”.
Chuẩn đạo đức. Không chỉ trẻ con Việt Nam mà trẻ mỏ Nhật Bản cũng như vậy. Lúc đầu các bé mặc rất chậm. Bài và ảnh : Quách Đức Anh (Tokyo. Thời gian các bé ở bên gia đình nhiều hơn thời gian bé ở trường tới 7 lần. Tôi đã có những buổi bàn bạc và thảo luận trực tiếp với cô hiệu trưởng cùng các cô giáo trong trường. 5 buổi 1 tuần.
Khi giữa các bé có xích mích – chuyện không thể tránh khỏi khi trẻ nít chơi với nhau. Nhưng về việc nuôi dạy trẻ thì tôi lại chẳng biết gì. Môi trường mà các trường mầm non Nhật Bản tạo ra không chỉ là “môi trường” về cơ sở vật chất. Nên thường nhật dù các bé có quét đi quét lại vài lần cũng không sạch được.
Để dọn những thứ này đòi hỏi phải có sự khéo léo# trong việc sử dụng chổi. Còn trẻ nít thì không học như vậy. Nhật Bản) Theo Vietnamnet. Chấp hành luật giao thông. Dù các cô giáo có cụ đến mấy để dạy trẻ đi đúng luật liên lạc.
Nhưng chỉ có độc nhất vô nhị một cô giáo. Cô giáo thay nói chí ít có thể. Đây cũng là lúc các cô giáo sẽ ra tay.
Bằng cách nào mà họ lại có thể dạy trẻ nít làm được những điều tuyệt trần đến như vậy? Để làm minh bạch vấn đề này. Bãi cát. Hạt vừng (dùng để chơi) vương khắp lớp học. Mặc áo quần hộ. Cười thật tươi và tiếp kiến cùng nhau khám phá thế giới.