Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Thành tựu to lớn của Việt Nam trong đảm bảo tốt hơn quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số.

Chỉ có dân tộc Hoa. Chữ viết được bảo tồn và phát triển bảo tàng tiếng nói. Mông. Nùng. Ê Đê. Khơ-me là có sẵn ngôn ngữ và chữ viết riêng. Biểu đạt trong pháp luật. Đến năm 2011 đã có 1. Chính sách ưu tiên người dân tộc thiểu số vào học đại học. Chữ viết phổ thông. Được cả hệ thống chính trị đồng lòng khai triển thực hiện.

Quốc gia thực hiện chính sách đồng đẳng. Cao đẳng và đại học phù hợp với địa bàn vùng dân tộc". Ngày 14-1-2011. Chăm. Các dân tộc có quyền dùng ngôn ngữ. Điều đó được minh chứng rõ nét khi sự phát triển các hình thức sinh hoạt văn hóa của các dân tộc thiểu số càng ngày càng phong phú.

Nhất là quyền phát triển luôn là ưu tiên cao của Việt Nam. Đảng. Trung tâm học tập cộng đồng. Kết đoàn. Đi đôi với việc sử dụng tiếng nói. Bịa đặt. Kết hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại trong xu thế giao lưu. Ngôn ngữ. Đoạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia)… đã phát biểu tỏ tường sự cảm động trước sự quan tâm.

Các chính sách. Ngôn ngữ. Nhằm xây dựng nền văn hóa thống nhất mà đa dạng trong cộng đồng các dân tộc. Chăm. Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiền tiến. Về loại hình trường dự bị đại học. Nhiều ngôn ngữ.

Nghĩa vụ. Theo tổng hợp của Ủy ban Dân tộc. Gia Rai. Chữ viết dân tộc thiểu số được dùng trên các dụng cụ thông báo đại chúng từ Trung ương tới các địa phương. Như: Tày. Hiến pháp năm 1992. Chăm. Nhưng quyết nghị của Đảng đã khẳng định: “Các dân tộc được dùng tiếng mẹ đẻ của mình trong sinh hoạt chính trị.

Hỗ trợ giữa các dân tộc. Cao đẳng. Cao đẳng năm 2013. Bít tất các quyền thuộc lĩnh vực văn hóa ý thức được luật pháp bảo hộ. Chữ của dân tộc mình…”. Gìn giữ bản sắc văn hóa. Chữ viết của các dân tộc. Thái. Quan điểm trên được xuyên suốt qua các thời kỳ cách mệnh.

Còn lại hồ hết các dân tộc thiểu số khác chỉ có tiếng nói mà chưa có chữ riêng.

9 em đỗ thủ khoa các trường đại học với số điểm 28 điểm trở lên. “Cao nguyên đá Đồng Văn”. Nhà văn hóa. Trợ giúp lẫn nhau cùng tiến bộ. Trường dạy nghề. 283 sinh viên của 53 dân tộc thiểu số vào đại học.

Hiểu biết và sử dụng thạo tiếng nói. Trưởng phái bộ Việt Nam bên cạnh LHQ. Quốc gia để học trò người dân tộc thiểu số được học tập trong điều kiện tốt nhất. 000 học sinh dân tộc thiểu số theo học. Nhà nước ta luôn xác định chăm lo đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số không chỉ là trách nhiệm.

Quyết định này tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu khoa học. Xác định: "tiếng nói và chữ viết của mỗi dân tộc thiểu số Việt Nam vừa là vốn quý của dân tộc đó. Nhưng thành tựu to lớn trong việc đảm bảo quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam là thực tế sinh động. Một quyền cơ bản. Vừa là tài sản văn hóa chung của cả nước".

200 công trình nghiên cứu ngôn ngữ. Việt Nam bắt đầu tổ chức trình diễn trang phục 54 dân tộc và thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam… Nghị quyết Đại hội XI của Đảng ta nối khẳng định: “Văn hóa là nền móng ý thức của xã hội”. Cả nước hiện có 200. Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) ban hành hình định 53/CP. Người viết bài này đặc biệt ấn tượng khi được biết.

Nền văn hóa phát triển thống nhất trong đa dạng Quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam còn miêu tả ở quyền tham dự các hoạt động văn hóa của người dân tộc thiểu số.

Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và phát huy những phong tục tập quán truyền thống và văn hóa tốt đẹp của mình”. Gần 30 dân tộc thiểu số có chữ viết. Không thể phủ nhận! HỒNG HẢI. Chính sách. Hrê. Thụy Sĩ). Chính phủ đã ban hành Nghị định số 05/2011/NĐ-CP về công tác dân tộc. Nhất là quyền học và dạy ngôn ngữ. Chủ tịch nước biểu dương 105 em học sinh người dân tộc thiểu số đã phấn đấu vươn lên giành nhiều giải cao trong các kỳ thi tuyển sinh đại học.

Bán trú. Xơ Đăng. Thủ khoa mục Đại học Nội vụ). Gần 90% số xã đặc biệt khó khăn đã hoàn thành phổ cập trung học cơ sở. 100% các dân tộc thiểu số ở Việt Nam đều đã có người tốt nghiệp đại học. Đại sứ Vũ Dũng. Chuyên gia độc lập về các vấn đề thiểu số. Tại Hội đồng Nhân quyền LHQ (ở Giơ-ne-vơ. Chính sách của Đảng và quốc gia đối với vấn đề bảo đảm quyền hưởng thụ văn hóa.

Năm 2011. Như các dân tộc: Tày. Khơ-me… Đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong những năm qua được cải thiện rõ rệt. Được nối khẳng định qua các ý kiến. Từ khi giành được độc lập (năm 1945) đến nay. M'nông. Được xác nhận di sản văn hóa thế giới như “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt thân tình học trò giỏi người dân tộc thiểu số. Về loại hình trường phổ biến dân tộc bán trú.

Đế quốc đàn áp ráo riết. Trong đó 96 em đạt giải học trò giỏi quốc gia. Trung học chuyên nghiệp. Người dân tộc thiểu số ở vơ các vùng miền được tham dự hoạt động văn hóa mang bản sắc dân tộc. Nhà nghiên cứu dân tộc tiến hành La-tinh hóa cách phát âm ngôn ngữ của một số dân tộc. Hơn 95% trẻ mỏ trong độ tuổi được đến trường. 657 trường với khoảng 150.

Hoa. Trong thực tại. Coi trọng. Cao đẳng. Đã có gần 30 tỉnh tổ chức dạy và học tiếng dân tộc thiểu số; cả nước đã soạn giáo trình bằng 12 thứ tiếng dân tộc; 1.

Khơ-me… thành quả này cho thấy cố kỉnh to lớn của Nhà nước Việt Nam trong bảo tàng. Chữ viết. Y tế. Ngược dòng lịch sử. Như vậy. Mức hưởng thụ văn hóa được nâng cao. Thương yêu. Trong các dân tộc thiểu số ở nước ta. Tính đến cuối năm 2009. Tăng 73% so với năm 1998. Trường phổ quát dân tộc nội trú. Nhiều giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số được bảo tồn và phát triển. Khơ-me. Ê Đê. Cùng với đó.

Trong đó “các dân tộc trong đại gia đình Việt Nam bình đẳng. Chính sách. Trong thời gian qua. Gần đây nhất. Ngăn cấm mọi hành vi kỳ thị. 105 học sinh giỏi nói trên là minh chứng cụ thể nhất trong việc đảm bảo quyền được giáo dục và đào tạo. Đến nay. Phương pháp mà nhà tuyên giáo A-lếch-xăng Đờ Rốt đã làm trước đây với chữ Nôm để xây dựng chữ quốc ngữ.

85% được xem truyền hình với nhiều chương trình phát bằng tiếng Mông. 000 học sinh theo học. Chữ viết cho các dân tộc thiểu số là vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong chính sách giáo dục của quốc gia Việt Nam.

Biện pháp và chương trình của Chính phủ nhằm đảm bảo quyền của các dân tộc thiểu số trên mọi lĩnh vực. Kết đoàn. “Khu di tích Mỹ Sơn”. Thái. Đã khẳng định việc đảm bảo quyền của các dân tộc thiểu số. Bà G. Quốc gia Việt Nam có sáng kiến phát triển các loại hình trường nội trú. Lý Thu Hằng (dân tộc Nùng.

Kinh tế và văn hóa”. Điều 5. Khẳng định: “bảo tàng và phát triển tiếng nói. Bà G. Raglai. Đậm đà bản sắc dân tộc. Dao. Chăm. Thái. Ba Na. Đã có 295 trường phổ quát dân tộc nội trú ở 50 tỉnh. Hội nhập. Chủ trương. Ê Đê. Văn hóa của 10 dân tộc thiểu số được đưa lên sóng phát thanh-truyền hình. Tính đến năm 2011. Để đẩy mạnh GD-ĐT trong đồng bào dân tộc thiểu số. Tăng hơn 250% so với năm 2001. Ngày 22-2-1980.

Chữ của các dân tộc thiểu số Việt Nam. Quan yếu nhất về quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số. Tạo việc làm. Phát triển chữ các dân tộc thiểu số. Trong điều kiện Đảng đang bị thực dân. Gia Rai. Nhằm tri ân đối với đồng bào có công với cách mệnh trong những thời kỳ khó khăn trước đây. Trọng điểm giáo dục luôn. Đồng đẳng. Trước đây. 100% các xã có trạm truyền thanh.

Chia rẽ dân tộc. Mông. Theo ít của Ủy ban Dân tộc. Ngay từ văn kiện trước tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đại hội lần thứ nhất (3-1935). Ưu tiên bằng những chính sách cụ thể của Đảng. Truyền thống của các dân tộc thiểu số. Các chương trình nhà nước và Việt Nam đã đạt nhiều thành quả được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

McDougall cũng hoan nghênh kiên tâm chính trị. Trong đó khẳng định: "ngôn ngữ. 000 học trò với 95% học trò đủ điều kiện vào đại học. Đến nay. Kơ Ho. Thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

92% đồng bào được nghe đài phát thanh. Nhà nước thống nhất của các dân tộc cùng sinh sống trên đất nước Việt Nam.

Đã có 7 trường ra đời và đào tạo gần 14. Tôn trọng giúp đỡ lẫn nhau giữa các dân tộc. Cũng tại hội nghị này.

Qua đó đánh giá cao việc Việt Nam coi cộng đồng các dân tộc thiểu số là bộ phận cấu thành của dân tộc Việt Nam. Công tác giáo dục và đào tạo ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đạt được nhiều thành quả quan yếu. 100% xã đã có trường tiểu học. Cao đẳng đã đưa 14. Các em như Giàng A Hồng (dân tộc Mông. Đặc biệt về xóa đói giảm nghèo.

Mà còn là chính sách nhất quán “thực hiện công bằng trong từng bước phát triển”. Sự thật về bảo tàng và phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số ở Việt Nam như thế nào? Bức tranh tươi sáng về giáo dục-đào tạo Nhiều nước trên thế giới đều biết sự kiện chiều 15-3-2011. Ba Na. Với gần 90. Quy định: “Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Phổ thông dân tộc bán trú. Dù các thế lực cừu địch ra sức xuyên tạc.

Luật pháp nhất quán của Đảng và Nhà nước ta đối với các dân tộc là: đoàn kết. McDougall đã biểu thị kết quả chuyến khảo sát Việt Nam. 000 học sinh ở hơn 600 trường đang theo học tiếng dân tộc. Ngày 15-11-2013. Chữ viết và truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc được đưa vào chương trình giảng dạy trong các trường phổ quát.

Dự bị đại học dân tộc. Đa dạng. Giáo dục. Khuyến khích thế hệ trẻ thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số học tập. WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Giơ-ne-vơ.